Nio EC7 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าสุดเฉียบพร้อมแบต Ultra-long ชาร์จครั้งเดียววิ่งไกล 940 กม.

 Nio EC7 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าสุดเฉียบพร้อมแบต Ultra-long ชาร์จครั้งเดียววิ่งไกล 940 กม.

เว็บซื้อหวยออนไลน์จ่ายจริง.com เว็บซื้อหวยออนไลน์ ที่มีอัตราจ่ายสูง 900/95 ไม่มีเลขอั้น ปิดรับบิลช้า ได้เงินจริง 100%

Nio EC7 ใหม่ ถูกเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์คูเป้เอสยูวีที่มีความลู่ลมเป็นพิเศษ พร้อมด้วยแบตเตอรี่แบบ Ultra-long ขนาดใหญ่พิเศษที่สามารถขับขี่ได้ไกลสุด 940 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

 

     Nio EC7 ถูกวางให้เป็นรถคูเป้เอสยูวีขนาดกลางระดับแฟลกชิปของค่าย Nio มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าถอดแบบมาจากรุ่น EL7 แต่ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ด้านท้ายให้มีแนวหลังคาลาดเทสไตล์รถคูเป้ ตัวถังมีขนาดยาว 4,968 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,974 มิลลิเมตร ความสูง 1,714 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 2,960 มิลลิเมตร พร้อมด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่ถูกตกแต่งด้วยสีดำ ติดตั้งล้ออัลลอยที่มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 20 นิ้ว ไปจนถึง 22 นิ้ว

     นอกจากนี้ Nio EC7 ยังชูไฮไลต์ด้านการออกแบบด้วยมือเปิดประตูภายนอกที่เรียบไปกับตัวถัง และจะยกตัวขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อปลดล็อกประตูเท่านั้น พร้อมด้วยไฟเลี้ยวบนกระจกมองข้างที่ออกแบบให้มีความแนบเนียนมากที่สุด จนแทบไม่สามารถบอกได้เลยว่ามีไฟเลี้ยวซ่อนอยู่ รวมถึงสปอยเลอร์แบบยกตัวอัตโนมัติบริเวณประตูท้าย อีกทั้งยังติดตั้งเซ็นเซอร์ Lidar และกล้องความละเอียดสูงเหนือหลังคา เพื่อใช้สำหรับระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ เช่น ไฟหน้า Intelligent Multi-beam Headlights เป็นต้น


ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งหน้าจอ AMOLED ความละเอียดสูงขนาด 12.8 นิ้ว เพื่อใช้ควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ของตัวรถ ทั้งยังมีระบบผู้ช่วยที่เรียกว่า NOMI ที่สามารถพูดคุยโต้ตอบและแสดงอารมณ์สีหน้าได้ ทั้งยังติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (HUD) ขนาดใหญ่ถึง 16 นิ้ว สามารถแสดงผลด้วยสีได้ถึง 260,000 สี และระบบเสียงรอบทิศทางขับกำลังเสียงผ่านลำโพง 23 จุดรอบห้องโดยสาร ให้กำลังขับรวมถึง 1,000 วัตต์

     Nio EC7 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ด้านหน้ามีกำลังสูงสุด 180 กิโลวัตต์ ด้านหลังมีกำลังสูงสุด 300 กิโลวัตต์ ให้กำลังสูงสุดรวม 480 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุดรวม 850 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.8 วินาที อีกทั้งยังระบุด้วยว่า EC7 ใช้ระยะทางเบรกจาก 100 - 0 กม./ชม. เพียง 33.9 เมตรเท่านั้น อันเป็นผลจากการติดตั้งระบบเบรกแบบ 6 ลูกสูบราวกับรถสปอร์ตแท้ๆ

     ส่วนแบตเตอรี่มีให้เลือกทั้งหมด 3 ขนาด โดยรุ่น Standard Range (75 kWh) ให้ระยะทางขับขี่ประมาณ 455 - 490 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง รุ่น Long Range (100 kWh) มีระยะทางขับขี่ประมาณ 590 - 635 กิโลเมตร และรุ่น Ultra-long Range (150 kWh) ให้ระยะทางขับขี่ไกลสูงสุดถึง 940 กิโลเมตร (ระยะทางจากการคาดการณ์) โดยระยะทางที่ขับขี่ได้จะขึ้นอยู่กับขนาดของล้อที่เลือก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

BYD ATTO 3 เตรียมเปิดรับจองล็อตใหม่อีก 7,000 คัน เริ่ม 2 ก.พ.นี้

Lancia Pu+Ra HPE ต้นแบบรถไฟฟ้ายุคใหม่จากค่ายอิตาเลียน

Suzuki Jimny เปิดรับจองสิทธิ์ 50 คัน ราคา 1,760,000 บาท ที่งานมอเตอร์โชว์ 2023